Được tạo bởi Blogger.

Phá thai thông qua thuốc nội khoa

Được viết bởi 10:06

Đừng bàn tới phá thai nội khoa bằng thuốc lúc chị em k muốn có thai ngoài ý muốn bài liên quan phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, biện pháp tốt nhất chính là ngừa thai. Tuy nhiên, trên thực tại thì việc mang bầu ngoài ý muốn vẫn thường xuất hiện mỗi ngày và cách xử lý là chị em bắt buộc lựa chọn giải pháp loại bỏ thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc đã được nhiều nữ giới lựa chọn hiện tại. Tuy nhiên, đây có phải là biện pháp an toàn? Dưới đây chính là một số câu hỏi các bạn phải nhận biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là gì?

Đây chính là phương pháp dùng thuốc để tống thai nhi ra ngoài. Khác với tiểu phẩu ngoại khoa, giải pháp này ít gây ra đau hơn, rất ít bị biến chứng như rách tử cung, rất ít thương tổn đường ruột cũng như ít gây ra những hiện tượng dính tử cung dẫn đến hiếm muộn, vô sinh. Nhưng, biện pháp này cũng có thể gây tác động tới tâm lý nghiêm trọng của chị em nữ giới cũng như nó chỉ mang lại thành công lúc tuổi thai nhi còn nhỏ click tại đây chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, gây xuất huyết thời gian dài, có một số tình huống kéo dài 20 ngày.
Phác đồ phá thai nội khoa bằng thuốc gồm ba giai đoạn:
- Làm bong thai: Người bệnh uống loại thuốc đầu tiên 200mg ngay ở cơ sở y tế để làm bong túi thai nhi ra khỏi hẳn bề mặt da tử cung sau đó về nhà để tự theo dõi theo lời khuyên của bác sĩ.
- Đẩy thai ra bên ngoài: Sau khoảng 48 giờ, bản thân người bệnh trở lại bệnh viện uống tiếp loại thuốc thứ 2 200 mg (nhằm tống thai nhi ra) và ở lại cơ sở y tế trong 3 giờ để quan sát mạch đập, huyết áp (cứ nữa tiếng một lần). Địa điểm quan sát này buộc phải có đầy đủ những thiết bị cứu chữa về tim mạch, bên cạnh đó buộc phải có đủ điều kiện để chuyển vận người bệnh lên tuyến cao hơn.
- Thăm khám kết quả: Sau khoảng 14 ngày, bản thân người bệnh tới khám lại. Nếu kiểm tra vẫn gặp thai phát triển cũng như tim thai nhi vẫn còn thập thì phải đình chỉ thai qua kỹ thuật khác; không được giữ lại thai.
Chú ý khi phá thai nội khoa bằng thuốc:
- Không được áp dụng cho những trường hợp thai ngoài tử cung, sản phụ bị mắc bệnh lý về thiếu máu, thận. Gan… Hay đang đặt vòng.
- Thai phụ cần đề cập rõ với bác sỹ tuổi thai, tiền sử mắc bệnh... Y bác sĩ có thể dựa vào đấy mà đưa ra sự chẩn đoán chuẩn xác hơn nhằm xác định dùng giải pháp đình chỉ thai nội khoa không.
- Sau lúc làm loại bỏ thai thông qua thuốc nội khoa có thể có các tác hại phụ như chảy máu, rong kinh trong thời gian dài, nôn và buồn nôn. Đây chính là những hiện tượng có khả năng gặp khi bỏ thai thông qua thuốc, bởi thế sản phụ cũng không cần quá lo lắng.
- Sản phụ không nên dùng các thuốc phenitoin, phenobarbital, carbamazepine (vì những thuốc này làm giảm thiểu hiệu lực thuốc) và cũng không nên sử dụng những kháng viêm không steroid (vì làm kiềm chế hiệu lực của biện pháp này).

You Might Also Like

0 nhận xét