Được tạo bởi Blogger.

Nguyên nhân gây ngứa rát bên ngoài vùng kín

Được viết bởi 10:14

Xem thêm:
Ngứa rát bên ngoài vùng kín là trường hợp thường thấy ở những chị em, làm cho bạn thấy khó chịu, tác động đến quá trình sinh hoạt và quá trình làm việc. Ngứa rát bên ngoài vùng kín có khả năng là dấu hiệu ở các căn bệnh phụ khoa nguy hiểm và thường ảnh hưởng đến thân thể cũng như sức khỏe mang thai ở chị em. Bài viết bên dưới được những thầy thuốc cơ sở y tế Thủ Dầu Một cung cấp, mong rằng sẽ mang đến cho chị em phụ nữ một số thông tin bổ ích.

Lý do dẫn đến ngứa rát bên ngoài vùng kín

Ngứa bên ngoài âm hộ là câu hỏi sinh lý thường thấy, chị em phụ nữ có thể mắc phải do một số yếu tố như:
Rửa âm hộ không được đảm bảo hoặc hay sai cách: Âm hộ không được sạch hay không được rửa đúng cách, gây mất đi thăng bằng nồng độ PH bên trongâm đạo làm cho môi trường vùng kín thay đổi, các virus có hại tăng trưởng gây ra cảm giác ngứa rát khó chịu.
QHTD không an toàn: K sử dụng bao cao su khi làm "chuyện ấy" hay làm "chuyện ấy" với rất nhiều đối tượng dẫn đến lây nhiễm những căn bệnh lan truyền thông qua đường dục tình.
Các lý do khác như: Sử dụng thuốc ngừa thai làm cho nội tiết tố mất cân bằng, thụt rửa khá sâu vùng kín, đặt vòng tránh thai và phá thai bừa bãi …
Bên cạnh đó, chị em phụ nữ bị ngứa ngáy 2 bên mép vùng kín là vì bị mắc phải một số bệnh phụ khoa dưới đây:
Nấm âm hộ: Biểu hiện đặc trưng của nhiễm nấm Candida Alb vùng kín là xuất hiện rất nhiều huyết trắng màu trắng vàng, vàng hay xanh nhạt, vùng kín tấy đỏ và ngứa rát.
Nhiễm trùng âm đạo: Điển hình là vi-rus Chlamydia… Làm vùng kín ra nhiều bạch đái đặc vàng hay vàng nâu. Ngoài ra, mụn giộp sinh dục trú ẩn trên vùng niêm mạc da, đặc biệt là hai bên ven âm đạo cũng dẫn tới hiện tượng ngứa.
Rận mu: Ký sinh thường tụ tập tại vùng da ở cơ quan sinh sản, uống máu tại khu vực này cũng như gây ra hiện tượng ngứa âm đạo.

Ngứa rát bên ngoài vùng kín phải làm gì?

Ở một số trường hợp hiện tượng ngứa rát bên ngoài vùng kín chưa phát triển nặng chị em có khả năng tự chữa bệnh bằng cách điều chỉnh một số lề thói trong cuộc sống như: k gãi, giảm thiểu dùng BVS thường ngày, giữ âm hộ luôn luôn thông thoáng, không được sử dụng chất tẩy rửa âm đạo, quan hệ tình dục an toàn… Bên cạnh đó, chị em phải đi khám bác sỹ khi ngứa ngáy nhiều cũng như lâu ngày.
Những thông tin trên chính là san sẻ ở các chuyên gia tại nên khám viêm âm đạo ở đâu Bình Thuận - Bình Dương - Bình Định TP Thủ Dầu 1 về tình trạng ngứa rát bên ngoài vùng kín cũng như cách khắc phục hiện tượng ngứa ngáy âm đạo. Mọi lo lắng nào khác, xin mời mọi người gọi đến với chúng tôi qua đường dây nóng 0274 368 9588.

You Might Also Like

0 nhận xét