Được tạo bởi Blogger.

Không bệnh viêm cổ tử cung có lây không

Được viết bởi 09:38

Viêm nhiễm tử cung chính là bệnh lý PK k còn xa lạ với chị em phụ nữ. Bệnh này không những ảnh hưởng tới sinh hoạt mỗi ngày còn tác động tới tâm lý ở chị em. Cho nên, nhiều chị em tìm hiểu thắc mắc liệu rằng viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Để trả lời thắc mắc này, các bác sĩ của phòng khám đa khoa Thủ Dầu 1 xin chia sẻ các kiến thức qua bài viết bên dưới.

Viêm nhiễm cổ tử cung là như thế nào?

Viêm cổ tử cung là tình trạng tử cung ở phụ nữ bị viêm nhiễm, sưng đỏ bởi vì nấm Candida Alb, vi-rus hay ký sinh trùng thâm nhập vào tử cung gây nên.
Viêm nhiễm tử cung hay thấy tại nữ giới trong lứa tuổi sinh sản. Nguyên do dẫn tới bệnh lý là do:
- Làm "chuyện ấy" bừa bãi, tạo cơ hội thuận tiện cho các vi rút như clamydia, lậu, herpes xâm nhập cũng như gây ra viêm nhiễm.
- Lười làm vệ sinh âm đạo hoặc có vệ sinh nhưng không đúng cáchphương pháp.
- Nạo Hút thai thường xuyên tại những cơ sở y tế kém chất lượng.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về cơ bản, viêm cổ tử cung không phải là bệnh lây lan qua đường quan hệ tình dục. Tuy nhiên trong trường hợp người bệnh viêm cổ tử cung bị bệnh bởi vì trực khuẩn, cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Có nghĩa là vi khuẩn có trong dịch nhờn, dịch âm hộ và máu (từ vết trầy xước, vết thương, lở loét...). Khi quan hệ tình dục, kể cả khi làm tình bằng miệng, bệnh thường lây nhiễm qua vết xước, các miệng vết thương hở hoặc trầy loét...
Viêm nhiễm cổ tử cung mặc dầu ko khó điều trị. Nhưng, nếu như không thể chữa bệnh nhanh chóng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng sinh sản, sức khỏe ở nữ giới cũng như có khả năng dẫn đến nhiều hệ lụy nguy hiểm khác như: Viêm đến những cơ quan lân cận, hiếm muộn, nâng cao nguy cơ lây lan các bệnh xã hội qua con đường QHTD không an toàn, thậm chí có khả năng trở thành một trong vài khía cạnh tăng tác nhân ung thư không ngờ đến.
Bởi thế lúc chưa chữa trị khỏi hẳn căn bệnh, tốt nhất bạn gái không nên làm "chuyện ấy", hoặc khi quan hệ trai gái cần dùng các biện pháp bảo vệ an toàn. Đồng thời, chị em cũng nên khuyên ox đi khám để chắc chắn về khả năng k bị lây nhiễm.
Trên đây chính là những thông báo mà các y bác sĩ muốn chia sẻ cho các bạn đọc, đặc biệt chính là với những chị em phụ nữ có lo lắng về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Hi vọng, chị em hiểu rõ về bệnh viêm tử cung và đường lây nhiễm bệnh cửa bệnh. Nên thường xuyên thăm khám cũng như xét nghiệm định kỳ để được y bác sĩ tham mưu cũng như nhanh chóng phát hiện bệnh lý kịp thời nhất.

You Might Also Like

0 nhận xét